Những nguyên nhân nào gây ra bệnh trĩ ngoại

Published on by Bệnh viêm dạ dày

Những nguyên nhân nào gây ra bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại thường khiến cho người bệnh đi đại tiện gặp nhiều khó khăn, bệnh trĩ ở phụ nữ đang trong thời kì cho con bú còn làm cho trẻ bị ảnh hưởng. Vì vậy các bạn nên chữa bệnh trĩ ngoại dứt điểm ngay để bệnh không trở nên quá nặng khi đó chi phí điều trị bệnh trĩ sẽ tốn kém hơn.

Bệnh trĩ ngoại là gì?

Trĩ ngoại là bệnh lý thường thấy ở các bệnh liên quan tới trực tràng, hậu môn và có tỷ lệ phát bệnh cao. Trĩ ngoại là do đám rối tĩnh mạch bị suy giảm và nó nằm bên dưới đường lược, không thể được được vào bên trong, không chảy máu và có thể quan sát được bằng mắt thường. Bệnh Trĩ ngoại nếu không điều trị dứt điểm sẽ kéo theo các chứng bệnh về gan, thận, đại trạng, nứt kẽ hậu môn, táo bón… và nhiều bệnh phụ khoa khác. Trĩ ngoại cũng gây viêm, chảy máu, nếu kéo dài sẽ dẫn tới thiếu máu, tắc hậu môn do búi nằm ở bên ngoài. Bệnh Trĩ Ngoại diễn tiến theo 4 thời kì:

_ Búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn

_ Trĩ lòi ra ngoài hậu môn kèm theo các búi tĩnh mạch ngoằn nghoèo.

_ Trĩ bị tắc, đau, chảy máu.

_ Trĩ bị viêm, sưng đau, nhiễm trùng, kèm theo biểu hiện ngứa. Nếu không được quan tâm đúng mức và điều trị đúng cách thì bệnhsẽ trở nặng, việc chữa, điều trị bệnh trĩ sẽ phức tạp và tốn kém hơn.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại:

Để việc chữa trị bệnh trĩ ngoại đạt hiệu quả cần hiểu nguyên nhân gây bệnh. Theo đó các nguyên nhân chủ yếu gây bệnh trĩ ngoại là: - Do phải ngồi quá nhiều, không thường xuyên đi lại; điều này thường gặp ở phụ nữ mang thai, sinh con nhỏ, những người làm việc văn phòng.

- Chế độ ăn uống thiếu khoa học, sử dụng quá nhiều thức ăn và gia vị cay nóng như: ớt, hạt tiêu…

- Lạm dùng các loại đồ uống có cồn như: rượu bia.

- Thường xuyên nhịn đi ngoài.

- Do sự di chuyển của phân trong ruột không thuận lợi.

- Do máu lưu thông kém.

- Do lão hóa

- Do sinh hoạt vợ chồng (giao hợp) không đúng kiểu.

Ngoài ra còn có một số hình thái khác của bệnh trĩ ngoại như:

- Tắc mạch máu dẫn đến trĩ ngoại: Do tĩnh mạch trên trĩ bị tắc hoặc vỡ gây ra hiện tượng chảy máu; mạch máu chứa đầy những cục máu ở phía dưới da phần cửa hậu môn, từ đó hình thành những cục trĩ nhỏ hình ôvan, khiến cho người bệnh cảm thấy đau.

- Tĩnh mạch bị phình gập: tĩnh mạch dưới da bị gấp khúc, ở cửa hậu môn hình thành những viền bướu có hình thù khác nhau: bầu dục, tròn, dài.

- Tổ chức kết đế bị tăng sinh: các rãnh nhăn nằm ở rìa cửa hậu môn phình to lên, các mô kết đế bị tăng sinh, trong khi các mạch máu lại rất ít, do những mảnh da dài ra tạo thành trĩ ngoại. Ở rìa hậu môn, ta có thể nhìn thấy những mảnh da đơn phát hoặc vòng trong sa xuống và lòi ra.

- Viêm dẫn đến trĩ ngoại: những nếp gấp ở cửa hậu môn bị viêm hoặc lây nhiễm vi khuẩn gây nên.

Cach chua benh tri ngoai hiệu quả

Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội từ lâu đã là địa điểm đến đáng tin cậy của các bệnh nhân mắc bệnh trĩ. Các bác sĩ chuyên khoa khẳng định rằng, khi mắc bệnh trĩ ngoại thậm chí bệnh đã trở nên nặng người bệnh cũng đừng vì thế mà bi quan. Bệnh trĩ ngoại hoàn toàn có thể chữa dứt điểm chỉ cần bạn đến đúng địa điểm, lựa chọn đúng cách chữa bệnh trĩ ngoại, kiên trì thực hiện các bước điều trị thì bệnh sẽ nhanh chóng khỏi.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Phương pháp này được đánh giá là cách chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả nhất hiện nay. Ưu điểm của kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT là không đau, an toàn cao, hồi phục nhanh, lại giảm khả năng tái phát.

Bên cạnh phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả, Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội còn là nơi quy tụ đội ngũ bác sỹ và y tá có trình độ chuyên môn cao, có trách nhiệm và luôn tận tình với người bệnh. Chúng tôi hi vọng rằng với những gì mình có sẽ đáp ứng yêu cầu cũng như mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người bệnh.

Published on Bệnh trĩ

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post